สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องการหลีกเลี่ยงเจ้าตัวน้อยจาก ไวรัส Covid-19 ในช่วงที่เจ้าตัวน้อยปิดเทอมอยู่บ้าน เรามีเทคนิคในการดูแลตัวเองและเจ้าตัวน้อยมาฝาก

  • สร้างนิสัย "กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ" ให้กับเจ้าตัวน้อย

ฝึกให้เจ้าตัวน้อยล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำสบู่ เป็นเวลาอย่างน้อย 20 วินาที ให้เจ้าตัวน้อยทานอาหารปรุงสุก สดใหม่ และใช้ช้อนกลาง

  • ชวนเจ้าตัวน้อยดูแลสุขอนามัยในบ้าน

การจัดบ้านให้สะอาด, อากาศถ่ายเทสะดวก ช่วยลดการเกิดเชื้อโรค เพราะเด็กภูมิต้านทานยังไม่แข็งแรงเท่าผู้ใหญ่ ดังนั้นการดูแลสุขอนามัยในบ้านเป็นการป้องกันโควิด-19ได้เช่นกัน

  • สอนเจ้าตัวน้อยให้ดูแลตัวเองอย่างถูกวิธี

สอนเจ้าตัวน้อยให้ไอหรือจามใส่ข้อพับแขนด้านในหรือบนกระดาษทิชชู แล้วล้างมือให้สะอาด ปิดปากปิดจมูกทุกครั้งขณะไอหรือจาม

  • หลีกเลี่ยงการพาเจ้าตัวน้อย ไปยังสถานที่ที่มีคนเยอะ

เป็นอีกวิธีหนึ่งในการป้องกันการติดเชื้อและลดความเสี่ยงจากโควิด-19แบบง่ายๆ หากจำเป็นต้องไป ควรป้องกันโดยการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างจากผู้อื่นอย่างน้อย 2 เมตร สำคัญมากๆ สำหรับสถานะการณ์ ณ ตอนนี้ เพราะไม่เพียงแค่ทำให้เราห่างไกลจากไวรัสแล้วยังช่วยลดการแพร่เชื้ออีกด้วย

  • หากิจกรรมสนุกเล่นกับเจ้าตัวน้อย

แนะนำให้คุณพ่อคุณแม่หากิจกรรมทำร่วมกับเจ้าตัวน้อย เช่น ชวนลูกทำอาหาร สอนวาดรูปเขียนหนังสือ เล่นของเล่นเสริมพัฒนาการ หรือพูดคุยกับเจ้าตัวน้อย แทนการดูทีวีที่มีข่าวต่างๆ เกี่ยวกับโรคโควิค-19 เพราะอาจทำให้เกิดอาการวิตกกังวลจนเกินไป

คุณพ่อคุณแม่ท่านไหนกำลังมองหาของเล่นเสริมพัฒนาการ สำหรับเจ้าตัวน้อย สามารถสั่งซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ SAFSOF ได้ที่ LAZADA ตาม Link ด้านล่างได้เลยค่ะ SAFSOF มีความยินดีที่จะแนะนำของเล่นดีๆ ให้กับทุกๆ ท่าน อยู่เสมอ ติดต่อเรามาได้เลยที่

? Lazada Official Store : https://www.lazada.co.th/shop/noom/